Mẹo: Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp nhanh và tiết kiệm điện

Nhãn hàng tủ lạnh Sharp nổi danh ko chỉ nội địa mà còn được quý khách trên toàn toàn cầu tin sử dụng. Dẫu vậy, vẫn còn 1 lượng khá đông các bạn chưa biết cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp như thế nào cho đúng phương pháp, gây ra sự hoang phí điện năng. Vậy cần thực hiện như thế nào? Đọc ngay hướng dẫn cùng Điện máy Thiên Hòa nhé!

Hướng dẫn dùng nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp

Nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp thường có 2 loại:

- Mẫu với 1 nút chỉnh (ở ngăn mát)

- Mẫu có hai nút chỉnh (gồm 1 nút chỉnh nhiệt độ ở ngăn mát và 1 nút chỉnh tốc độ gió ở ngăn đông)



Đối với loại tủ lạnh Sharp có 1 nút điều chỉnh

Nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp mẫu chỉ với ở ngăn mát

Đây là nút điều chỉnh nhiệt độ của hầu hết tủ lạnh, bao gồm ngăn mát và ngăn đông. Vì nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp này nằm ở ngăn mát nên có không ít người lầm tưởng nút này chỉ với thể chỉnh nhiệt độ riêng cho ngăn mát. Nút thường có dạng núm căn vặn, xoay tròn được và chia ra thành các cấp độ.

Ví như bạn vặn núm hướng càng sắp về phía MAX thì tủ lạnh sẽ càng lạnh (ở cả ngăn đông và ngăn mát), khi ấy, tủ lạnh Sharp sẽ hoạt động công suất cao. Trái lại, khi bạn căn vặn số càng nhỏ (hướng về phía MIN) thì nhiệt kế tủ lạnh sẽ tăng, tủ hoạt động công suất thấp.

Đối với tủ lạnh Sharp có 2 nút điều chỉnh

Nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp loại ở ngăn mát và ngăn đá

Như đã diễn đạt, tủ lạnh Sharp này sẽ có một nút chỉnh nhiệt độ ở ngăn mát và 1 nút chỉnh tốc độ gió ở ngăn đông. Trong đó, nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp ở ngăn mát vẫn có chức năng điều chỉnh công suất và nhiệt độ trên toàn tủ lạnh (cả 2 ngăn). Cách sử dụng nút này tương tự như loại một nút điều chỉnh.

Còn nút chỉnh gió ở ngăn đông chỉ có thể điều chỉnh lượng gió thổi vào ngăn đông (ngăn đá). Nút này với dạng thanh trượt, có thể thuận tiện trông thấy trong ngăn đá và cũng có khả năng hỗ trợ tăng bớt nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh.

Nếu bạn kéo thanh trượt hướng về phía “MAX” thì quạt gió sẽ thổi tối đa vào ngăn đá. lúc đấy lượng gió dưới ngăn mát sẽ bị giảm đi tối thiểu.



trái lại, lúc bạn kéo thanh trượt về phía “MIN” thì quạt gió sẽ ít thổi vào ngăn đá hơn và lượng gió sẽ tự động được lưu thông xuống ngăn mát nhiều hơn. Đó là bởi trong tủ lạnh Sharp với một chiếc quạt có nhiệm vụ lấy khí lạnh từ dàn lạnh và thổi vào cả 2 ngăn (đã kể trong phần cấu tạo). Bởi vậy, bạn dành đầu tiên gió thổi vào ngăn này thì ngăn kia sẽ giảm đi.

Làm sao để điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho cả hai ngăn

Để có thể sử dụng nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp phù hợp nhất, bạn cần cân nhắc dựa trên hai yếu tố căn bản sau:

Tủ lạnh đang cất thực phẩm ít hay nhiều?

ví như hiện tủ lạnh Sharp nhà bạn đang cất nhiều thực phẩm thì vặn vẹo nút điều chỉnh nhiệt độ lên mức cao (không nên chọn mức MAX). Còn giả dụ ko có đồ ăn nhiều thì nên để nút điều chỉnh ở mức trung bình.

Ngăn lạnh hay ngăn đông đang có nhiều thực phẩm hơn?

Giả dụ ngăn đá đang cất thực phẩm nhiều hơn thì bạn hãy đẩy nút điều chỉnh lượng gió về phía bên phải (hướng MAX) còn nếu ngăn mát đựng đồ ăn nhiều hơn thì đẩy về bên trái. Các trường hợp còn lại với thể để ở mức giữa (mức trung bình)

với những sản phẩm tủ lạnh Sharp đời mới, có hiển thị nhiệt độ thì có ở ngăn đá, bạn nên để nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp ở mức khoảng -12 đến -18 độ C. Còn với ngăn mát thì nhiệt độ từ hai tới bốn độ C là thích hợp để thực phẩm được bảo quản ở chất lượng tốt nhất.

Vậy là Điện Máy Thiên Hòa vừa chia sẻ tới bạn cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp đúng cách thức để tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ cho tủ lạnh. Ví như bạn mang nhu cầu tham khảo những dòng tủ lạnh Sharp đời mới giá tốt hãy truy hỏi cập website điện máy online Thiên Hòa nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu đơn giản từ A - Z

Tìm hiểu về chất lượng của dòng Tivi Panasonic